2024-09-29 15:57:06
Sổ sách kế toán là gì? Tại sao phải hoàn thiện sổ sách kế toán doanh nghiệp?
Các nhiệm vụ cần thực hiện để hoàn thiện sổ sách kế toán:
- Kiểm tra, rà soát sắp xếp lại toàn bộ hiện trạng hệ thống kế toán hiện có của doanh nghiệp một cách khách quan trên cơ sở pháp lý.
- Bổ sung chứng từ, hồ sơ còn thiếu, thực hiện điều chỉnh, cân đối số liệu chứng từ kế toán, doanh thu, lãi lỗ
- Rà soát toàn bộ hóa đơn, chứng từ về tính chất hợp lý, hợp lệ của hóa đơn. Loại bỏ hóa đơn không hợp lệ để cân đối chi phí cho doanh nghiệp trước khi Quyết toán thuế.
- Đối chiếu hóa đơn, chứng từ với tờ khai thuế. Tư vấn cho doanh nghiệp cách giải quyết các trường hợp mất mát hóa đơn, viết sai,….
- Hoàn chỉnh số liệu kế toán của cả năm, hệ thống sổ sách kế toán, báo cáo tài chính năm đã qua phân bổ hạch toán theo đúng chuẩn mực.
- Bảo vệ số liệu với cơ quan thuế và giải trình hồ sơ quyết toán thuế đúng quy định trước pháp luật
- Làm và nộp lại BCTC (nếu sai) trước khi quyết toán thuế. Thống nhất số liệu với doanh nghiệp, chốt sổ và In sổ sách cho doanh nghiệp
- Khẩn trương tìm kiếm các giải pháp dựa trên vấn đề sai phạm về thuế nếu có.
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN BẢN VIỆT của chúng tôi với hơn 18 năm kinh nghiệm trong nghề “cứu cánh” cho các Doanh Nghiệp với việc hoàn thành lại sổ sách kế toán trong thời gian quá khứ, khắc phục hậu quả về sổ sách không hoàn thiện..một cách chính xác, nhanh chóng.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá, tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ tốt nhất.
Bình luận